Nếu như ở những công việc kinh doanh khác, chúng ta rất khó hoặc gần như KHÔNG THỂ để có thể tập khởi nghiệp sao cho giống như thật.

 MỞ TÀI KHOẢN EXNESS

Có người MUỐN CŨNG KHÔNG ĐƯỢC, vì gần như chúng ta phải bỏ tiền thật, thậm chí số tiền lớn để có thể bắt đầu.

 

Nhưng ở thị trường tài chính, chúng ta có thể bắt đầu kinh doanh với một tài khoản Demo, không khác gì với giao dịch thật, nhưng hầu hết CÓ CŨNG KHÔNG DÙNG. Thật lạ thay!

 

Tuy nhiên mục đích của Trade Demo là để luyện tập mà không có rủi ro. Nếu chúng ta coi nó là “Demo”, ra vào lệnh 1 cách bừa bãi, gồng lỗ chốt non… Thì vô tình nó càng có tác hại vì tạo THÓI QUEN XẤU.

 

Nhưng nếu chúng ta coi nó là “REAL”, giao dịch cẩn thận như tài khoản thật, đúng kỷ luật, đúng quy tắc giao dịch … thì dần dần những THÓI QUEN TỐT sẽ ngấm vào đầu. Nó là 1 bước đệm lớn để chuyển mình sang TÀI KHOẢN NHỎ, và nâng dần giá trị R sang TÀI KHOẢN LỚN.

 

Nếu tư duy đúng, thì vấn đề Tâm lý giao dịch sẽ không xảy ra. Vì nếu có bộ quy tắc được kiểm chứng rồi, theo đúng quy tắc sẽ có tiền, theo sai sẽ mất tiền. Tâm lý chỉ xảy ra khi bạn chưa có quy tắc vào, thoát lệnh rõ ràng. Bạn luôn bị phân vân không biết vào hay thoát lệnh kiểu nào.

 

Một người giao dịch vô kỷ luật tài khoản thật, lãi nhiều cũng không thể bằng những người giao dịch demo, nhưng nhìn thấy sự đều đặn, ổn định. Bởi vì có thể dễ dàng thấy tương lai của cả 2 người.

 

Bởi vậy hơn nhau ở việc chúng ta nạp nhiều thói quen tốt vào đầu, tới mức nó dần thành phản xạ. Khi có phản xạ như vậy rồi thì mọi tài khoản Demo, bé, lớn chúng ta cũng đều có thể theo 1 cách giao dịch như vậy.