Chỉ số quan trọng nhất không phải chỉ số IQ (Chỉ số thông minh) hay chỉ số EQ (Chỉ số cảm xúc) mà đó là chỉ số AQ (Chỉ số CHỊU KHÓ).


Bạn có thể là người không quá thông minh (Chỉ số IQ) hoặc giao thiệp tốt (Chỉ số EQ) nhưng nếu có chỉ số chịu khó cao, bạn có thể tăng 2 chỉ số còn lại. Sức chịu đựng và khả năng VƯỢT KHÓ là yếu tố quan trọng nhất để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào.


Giống như khi sinh ra mỗi người có những khả năng khác nhau: người thông minh, người nói chuyện tốt, người hát giỏi… nhưng đó chỉ là trang bị ban đầu. Nếu vẫn ôm những trang bị đó và không làm gì thì bạn vẫn đang ở vạch xuất phát.


Tuy nhiên 1 người dù các trang bị, phương tiện đều kém nhưng nếu có chỉ số chịu khó cao, họ vẫn bước vào cuộc đua và sẽ tự học hỏi được những cách mà có thể giúp họ về đích nhanh nhất.


Chỉ số chịu khó quan trọng bởi vì mấu chốt nó giúp bạn DẤN THÂN vào làm bất cứ thứ gì mà không ngại khổ, ngại khó, không sợ gì cả. Và chỉ có HÀNH ĐỘNG mới là cách nhanh nhất để phát triển. Thông minh, giỏi… nhưng không hành động thì sẽ mãi chỉ đứng yên 1 chỗ.